Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Nắng Sài Gòn (Cho con và chị bạn ở nơi xa...)

 


Khó mà quên mưa nắng SG....Nhất là nắng tháng ba này...
02:50 19 thg 3 2010Công khai10 Lượt xem 8
 
Sài Gòn mùa nắng tháng ba, thật nóng nực (tuy không oi bức như mùa hạ xứ Thanh ngày xưa, mà vẫn gợi nhớ những ngày sắp sang hè thuở nhỏ, phượng lác đác nở, loáng thoáng vài tiếng ve kêu, bạn bè tụ họp sau giờ học...). Mới bình minh, ra phố khi mặt trời vừa ló dạng, còn lãng đãng sương... đã thấy nóng rồi. Nắng lên, vàng tươi trên phố, gần trưa thì hơi nóng hầm hập đã hắt lên từ mặt đường nhựa. Trung tâm thành phố còn dịu mát vì rợp cây xanh, làm dịu mắt nhất vẫn là tàn me (lại nhớ hồi xưa còn đi học, KD, BT, TL chở nhau đi dưới vòm lá me bay vừa hát nghêu ngao: "Con đường có lá me bay...", bây giờ nắng nóng có gặp nhau thì trong quán cafe như bao người SG, còn đâu chút lãng mạn mà KD hay nói là "lãng xẹt" xưa...

Trưa SG nắng, ít khi người ta ngủ trưa vì dễ bệnh. Quán cafe, tiệm ăn, tiệm tóc.....lại là nơi gặp bạn bè, ăn trưa, tán chuyện, nghỉ chút chiều làm việc tiếp. Ở nhà thì cũng vậy. Nắng nóng, quán giải khát từ sang trọng đến hàng rong hè phố tha hồ đắt khách. Ghé vô lề đường uống dừa tươi hay sâm lạnh...cũng là thú vui (Nhớ hồi nhỏ, trưa nắng nóng thường trốn khỏi nhà, cùng đám bạn ra sông Hép ngụp lặn, vừa mát vừa bắt con trùng trục về nấu cháo...). Chiều tối, nóng nực thường dễ ngán cơm, lại tụ tập hàng quán hay bên gia đình với đủ loại thức ăn mùa nóng. Có lẽ trong năm, đây là mùa người ta phải chú trọng ăn uống để có sức khỏe chống lại cái nóng. Nắng SG không gay gắt, chỉ làm đen da và nóng bức, đường phố buổi  trưa nóng, vậy mà không hề vắng bóng người. Ai đã sống ở SG, đi xa khó mà quên mùa nắng  với những thú vui và cực nhọc của riêng mùa. Nhưng cũng có ngày dịu mát như sắp mưa, mà khó mưa lắm. Những cơn mưa giữa mùa xối xả, rền vang sấm chớp, gột sạch bụi bặm rồi lại nắng, nên người ta hay nói "mưa nắng SG" là vậy...

Khó mà quên mưa nắng SG....Nhất là nắng tháng ba này...

Bình luận:  
Bloger Trăng Rằm: 11:41 26 thg 4 2010
  • Ánh Nắng thân mến! Tớ hoàn toàn nhất trí với ý kiến của cậu đó.Phải nói cách nhìn xa trông rộng như vậy, thì hiếm ai có được như thế đâu.Theo lời đề nghị của   nhân vật chính, nên tớ đã chỉnh sữa
    lại rồi nhé. Làm sao mà quên được cái bi kịch hồi ấy đã mang đậm dấu ấn trong cuộc đời của 4 nàng. Hôm trước cô Nga có nói"Vị tha cho nó", kể ra bọn mình cũng giàu lòng vị tha lắm chứ. Nhưng chuyện này không thể được phải không AN hi.Có lẻ"Giang Sơn dễ đổi, nhưng bản tính thì khó dời".HQ đang sống ở Biên Hòa đó, con người như vậy dù có sống nơi đâu cũng bị cô lập mà thôi. Năm ngoái HM có điện vào, nhưng nó không còn nhớ ra ai nữa…Khi bước vào lớp 9 thầy K ác quá đã chia đàn sẽ nghé Nhóm tứ.Mà tội nghiệp nhất là AN   phải   gánh   chịu oan uổng và thiệt thòi nhất…Mà giờ đây chắc có lẻ 10 HQ cũng không tìm ra "Nơi này" của bọn mình đâu AN ạ. AN ơi! HM lúc nào cũng đủ lý do để mà bận bịu lắm rồi, có lẻ cậu ta "Ì" ra rồi đấy, phải dùng "Đòn bẩy" thôi. Lễ này mà đi  NTTN còn đang tùy thuộc vào Đội quân của ĐN & Huế nữa.Nếu đi tớ sẽ nhắn. AN à! Mấy Blog kia thì vẫn mở bình thường. Nhưng Blog của ĐHNTTN tối qua tới giờ tớ mở mà cứ chập chờn , mới xem được một tý lại biến mất, như thể đang đùa giỡn với tớ vậy, có lẻ mai phải tìm "Bác sỹ" trị   thôi.
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)(¯`'•.Trăngrằm.•'´¯) 12:14 25 thg 4 2010

    Ánh Nắng ơi! Sao tớ quên mất việc đánh chữ ở ngoài rồi đưa vào blog nhỉ? Dịp lễ 30/4 này AN có đi chơi đâu không? Có lên Bình Long thăm ngoại không? Thu Hiền cũng mới đi Trung Quốc về. Tớ điện thoại cho AN số máy có đuôi…911, có lẽ AN vứt số đó rồi hả, nên đã có ai đấu lại số đó rồi, mà hôm ấy mình điện thì gặp người thanh niên nào đó…   Nghe Hằng Mơ nói dịp lễ 30/4 này nghĩ dài ngày, nhưng chẳng biết đi chơi đâu. Nếu rũ rê được khoảng 10 đứa bạn từ Đà Nẵng trở ra. Để cùng nhau đi một chuyến ra thăm NTTN đó. Chúng nó mà   ra NTTN thì tớ cũng đi…
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Ánh Nắng ơi! Trong gmail cũng không có tin nhắn nào  cả,  Không biết do yahoo VN có bị lổi không hay là  tại cáì máy minh (ở trong mạng dạo này). Khó nhắn tin  qúa trời nè (cứ đứt chữ hoài).Thật vất vã quá tớ NẶN ra được ấy chữ này đây...nãn chí rồi... Muôn nói chuyện nhiều cùng AN, nhưng chưa noi duoc gi ca.. .
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Ánh Nắng ơi! Cậu sướng thật đấy! Khi nào ở Siêm Riệp về, thì  nhớ kể  chuyện lại cho mọi người biết  để tưởng tượng với nghen.Nhất là miêu tả lại mấy cái đền Angko  nổi tiếng của Campuchia nữa....Cũng như có quà nữa nhé. Đầu tháng 7 tớ sẽ chủ động vào đó. Nếu AN có ở SG thì phải cố giữ liên lạc bằng điện thoại đó. Chúc Ánh Nắng có một chuyến đi thật vui vẽ, bổ ích và thành công tốt đẹp Ánh Nắng nhá. ( Dạo này nhắn tin cho nhau họ còn bắt làm thêm cái thủ tục rườm rà này nữa. Nên cũng ...AN à)
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Ánh Nắng ơi, các bạn đi Phan Thiết đã về chưa? Chắc vui lắm nhỉ? Hôm qua mình vào ĐN xem pháo hoa cùng bạn bè mình vui lắm.Từ sáng tới giờ mình cùng Na Sa đi ăn sáng và uống cà fe, bây giờ mình đang chơi ở nhà Sa đây nè. Khoảng một tiếng nữa mình mới ra nhà .Các  bạn  Mơ, Nhâm, Na Sa đã hẹn cùng nhau hè tới sẽ vào Sài Gòn chơi đấy. Chúc các bạn vui vẽ nhé!
  • kloan_dn
    Tham gia lớp tập huấn ở Cửa Lò Nghệ An đã 10 ngày qua, nhớ những trang blog của mọi người quá. Hôm nay mới có dịp ghé blog của em, chợt nghe "Nắng Sài Gòn"  âm vang trong ngôi nhà  em mà thấy ấm áp trong lòng và như thấy dịu lại những cơn gió lạnh đột xuất  cuối mùa của miền Trung ! Chúc em và các bạn những ngày cuối tuần  với chuyến đi chơi thật vui vẻ và có nhiều cảm xúc mới để chia sẻ với bạn bè nhé !
  • Thu Sang
    Cám ơn Dr. Văn nhiều nha!

  • vansaigon
    Chào BT&7CL thân mến! Nhớ đi Phan thiết nhé, hãy hồi âm sớm cho Dr.Văn nhé. Tặng bạn đoạn videoclip xem cho vui:

     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét