Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Mùa Giáng sinh phương Nam 2010...





Mùa Giáng sinh phương Nam...

 05:54 18 thg 12 2009Công khai11 Lượt xem 

 Mùa Giáng sinh phương Nam thật là vui! Buổi sáng, trời se se lạnh, cũng đủ cho người Sài Gòn có cớ diện đồ lạnh. Phố phường bắt đầu rực sắc đỏ của sắc phục ông già Noel và lóng lánh dây kim tuyến trên cành thông. Cửa hàng, khách sạn...trang trí sắc màu Giáng sinh để đón khách. Đi ngoài phố cũng thấy vui lây. Bạn bè chắc còn nhớ những Noel trước đây, khi còn đi học, đêm Noel rủ nhau chen chân trong dòng người đổ về nhà thờ Đức Bà trong "mưa" kim sa trên tóc và lời chúc tụng nhau của bọn trẻ:"Lạy Chúa, con là người ngoại đạo", rồi hát trêu ghẹo nhau: "Con xin ơn trên cho con lấy được người con yêu suốt đời"...Khi con cái còn nhỏ, mùa này ai cũng sắm cho con một bộ đồ lạnh ông già Noel mặc một mùa...và đêm Noel thật rộn ràng vì xung quanh nhà rất nhiều nhà thờ, ai cũng mua một cái bánh hình khúc cây... Noel ở Sài Gòn không chỉ là lễ hội tôn giáo mà còn là một nét văn hoá riêng, và nhất là gắn với bao kỷ niệm của chúng mình phải không bạn...

 Bình luận:  
Bloger Trăng Rằm: 11:40 22 thg 12 2009
Chúc Nàng Bạch Tuyết & 7chú lùn có một mùa Giáng sinh thật vui vẽ nhá. Nàng BT thay đổi kiểu cho ngôi nhà mình để đón mùa Giáng sinh có khí thế, thật đằm thắm và ấm áp và trang trọng nữa , thật tuyệt vời như mùa đông phương Nam. Lại càng làm cho bạn bè Miền Bác &Miền Trung đang mưa , lạnh thèm quá he. .. Còn nhớ bọn mình khi nhỏ, cứ đến mùa Giáng sinh chỉ dành riêng cho nhà thờ Quảng Phú thôi, mà BT thường bày cho bọn mình cách đánh dấu thánh giá để cầu nguyện Chúa, mà sôi nổi nhất là Hằng Mơ đó. BT lại bảo Chúa nói: Chưa tới năm 2000 (Nghiã là đến năm 2000 sẽ bị sập đất), rồi bọn mình tính đến lúc ấy chúng ta sẽ 37-38 tuổi rồi... Nhưng bây giờ năm 2000 đã qua đi một cách nhẹ nhàng và lâu lắm rồi... Thế nhưng, trái đất và chúng mình vẫn còn tồn tại . Bây giờ mới thấy đúng là  " Trái đất xoay tròn..." Chúng mình được lớn thêm 10 tuổi nữa....
  • 11:09 22 thg 12 2009
OK! Mình nhất trí với ý kiến của Ánh Nắng đó! T-R sẽ thay nền blog lại mà. Không biết phông chữ ấy  AN và mọi người xem có bị lổi không? chứ tớ Ktra lại  vài máy khác đều xem được cả, Sao HM cứ kêu hoài, hay máy cậu ta cài đặt kiểu khác...  Nếu  thằng cu anh mà rãnh thì tớ sẽ liên lạc lại sau nhé. À mà này,  có lẽ gặp lại thì mới nhận ra, chứ bây giờ sao tớ chẳng còn nhớ cậu Văn tý nào cả.  AN ơi! thế chuyến này lên Bình Long à? Dung có đi không? ở trong ấy bạn bè mình đông nên vui thật đấy. Cho mình gửi lời thăm bác gái với nghen, cô Sửu và Thu Hiền nữa nhá
  Bloger BT7CL: 15:29 20 thg 12 2009
Đúng vậy chị Kim Loan ạ! Chị nhắc em mới nhớ lại, các anh chị ở Quảng Phú là giáo dân cũng học chung với mình, mà hồi đó cả trường đều thích chị H. "đẹp" (bây giờ chị ấy là hiệu trưởng c2 ở đó). Mấy chục năm mới gặp lại nhưng chị ấy vẫn đẹp như xưa. Chị có đọc phóng sự trên báo Tuổi trẻ (hay Thanh niên em nhớ không rõ), có tựa đề là: "Những miền gái đẹp", trong đó có nói đến gái đẹp Thọ Xuân đó. Đọc vừa buồn cười vừa "hỉnh mũi" vì mình từng ở gần đó...Mỗi mùa qua đến lại đi đều gợi nhớ đến mùa của tuổi thơ chị he! Chúc chị và gia đình một mùa Giáng sinh an lành (như  lời chúc mình hay nghe nha...)
 Bloger KimLoanđn: 09:08 19 thg 12 2009
Đúng là Noen bây giờkhông chỉ còn là của riêng Giáo dân nữa, ngoài này không khí của bàn dân thiên hạ cũng đang rất náo nức lắm em à, đã bắt đầu mưa và lạnh rồi, có lẽ sẽ kéo dài qua noen..., thế nhưng đây mới đúng là thời tiết của ngày Chúa sinh ra đời ! Chị còn nhớ ngày xưa có lần nhà chị ở Quảng Phú, ngày Noen chị và các bạn cứ lẽo đẽo đi theo một ông cha mặc áo thụng màu đen và các chị bé với đôi cánh thần tiên vừa đi vừa hát thánh ca suốt cả đoạn đường dài mà chẳng hiểu gì cả ! Ngày ấy còn quá bé, ấn tượng về ngày Noen chỉ có thế (!) Chị chúc em và gia đình một mùa giáng sinh phương Nam vui vẻ nhé !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét