Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Mùa phượng vỹ


06:51 13 thg 6 2010Công khai6 Lượt xem 
Hạ về xanh xanh dưới vòm me
Phượng vỹ đỏ tươi tán lá hè
Rơi xuống sân trường vàng màu  nắng
Hạ ơi! Vọng trắng khúc  ve ve
...
              Tuổi thơ ta ngày tháng mênh mang
              Hạ đến  reo ca khúc rộn ràng

              Tiếng ve ngân mãi bao hoài niệm
              Phượng vỹ rải hoa xuống mơ màng...
Ngẩn ngơ hạ cũ giờ xa vắng
Hạ ở phương Nam dưới mưa giăng
Phượng vỹ vẫn tươi màu hoa nắng
Xa vời thương nhớ xứ Thanh ơi...

(Thương tặng những người bạn thời thơ ấu bài hát mùa hè này...)                  


Ảnh của Thu Sang
4000
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Úi mèng ơi, mới nghe   bạn bè ta   chào đón nồng nhiệt ,   thấy một con đường "tương lai" rộng mở hấp dẫn quá…Chưa ra khỏi nhà lại   bị lăm le với bão Số 1 nữa …Có lẻ ông Giàng khắt khe quá đang ganh tỵ với mấy đứa miềng thì phải…Nếu không có gì thay đổi thì vẫn tiến hành thống nhất ý kiến ấy nàng AN nhé. Bạn cứ chủ động liên lạc với TH đi, còn HM sẽ bay vào sau   đó. Một viễn cảnh diễn ra khi tụi mình còn gặp thêm nhiều bạn bè ĐHNTTN đến hội tụ   giữa Sài Thành, thì đẹp   như   giấc chiêm bao…À mà dạo này chú Việt Bằng nghĩ giải lao hay sao   không thấy " xuất bản" thơ thế nhỉ? Còn Dr.Văn chắc là bận rộn lo lắng với nhiều việc lớn đang   ở phía trước, nên "Án binh bất động"vắng vẽ quá à, kỳ này gặp mặt phải chị Kloan thì mới vui hơn, bọn mình sẽ "bắt"chị hát nhiều bài cho toàn   Hội nghe… cô Na Sa   có lẻ đợt này tính đến "bài chuồn"   rùi,Vy còn hy vọng chứ Hiền 5 thì   không thể   xa Cố Đô được.
    Tớ hiểu ý AN rùi đó,   lúc nào lên lại SG tớ sẽ đánh dây thép nghen.Lớp trưởng mà quan tâm đến bạn của NY mình như thế   thì cũng đúng thôi, hay là cô   lớp phó đỡ lời cho anh ta đấy ???he hee…
  • kloan_dn
    Ôi nghe kế hoạch "gặp nhau" của các em mà chị thèm quá ! Thật tiếc, mong mãi nhưng đến ngày có cơ hội gặp lại những gương mặt thân yêu của đồng hương NTTN thì lại cấn đi tập huấn công tác chuyên môn hè... mà năm nay lại tổ chức tại ĐN, và chưa thể tìm ai thay thế được...! Suy nghĩ mãi vẫn chưa tìm ra lối lách...Thôi thì cứ chúc cho bọn em có những ngày hàn huyên thật vui, thật đậm đà chất NTTN giữa thành phố HCM nhé ! 
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Ánh Nắng thân mến! Tớ định vài hôm nữa sẽ đi xe Dòng Hiền để đến Long Khánh rẽ lên Vũng Tàu thăm gđ ông anh trước khoảng 1 ngày cho xong sau đó lên TP luôn cho thoải mái…rồi sau   "bay hoặc nhảy" ra   cùng "đàn"   luôn thể.Nhưng cuối cùng lại phải đi tàu.Sáng nay tớ đã lấy vé rồi đi ngày 20/7 nhưng   chiều nay kế hoạch lại thay đổi bởi vì ngày 20 Vụ GDMN đi kiểm tra các nơi đang XDChuẩn nên có ghé đến thăm trường.Thế là   phải đổi lại vé còn(bị phạt) nữa.5hsáng ngày 21 tớ sẽ vào có lẻ sáng 22 sẽ đến ga SG rồi đó.
    À này lớp phó mà không thuyết phục được lớp trưởng???thì chẳng còn ai đảm nhận nổi đâu, nên AN đừng có treo giải làm gì…Thì thôi cho anh ta gặp riêng với kẻo lâu ngày quá lại nhớ mà mắc phải bệnh… thì tội nghiệp lắm …hixhix…
  • Thu Sang
    Cháu biết chú à, nhưng cháu không muốn theo trât tự quy tắc thơ mà muốn viết theo cảm xúc thôi chú à! Không biết sao nhớ đến tuổi thơ hoa phượng nở chỉ muốn gọi to lên xứ Thanh ơi NTTN ơi các bạn ơi, nên đành để cảm xúc dẫn dắt, vả lại bây giờ thơ cũng cách tân đủ kiểu chú à, nên khỏi cần sửa nha chú! Đọc cho vui là chính mà. Cám ơn chú nhiều!

  • kloan_dn
    ... Lịch sử đất nước đã cho chúng ta được sinh ra và lớn lên nơi mảnh đất NT, tuổi thơ của chúng ta gian truân, vất vả nhưng lại là những dấu ấn của cuộc đời ! Không làm sao mà quên được BT&7CL nhỉ, (chị nghĩ cái nick của em cũng gắn với những kỷ niệm ngày xưa đó thôi !) Mỗi khi sống với những kỷ niệm này chị lại nhớ đến tất cả hình ảnh cuộc sống ở NT hồi ấy, chị thấy mình trẻ lại rất nhiều, trẻ con bây giờ đầy đủ cả vật chất lẫn tinh thần nhưng đa số  tâm hồn khô cứng...vì thế chị cũng hay kể cho HS nghe về tuổi thơ của bọn mình...Cảm ơn em đã chia sẻ với chị, dù chưa gặp nhau sao chị vẫn thấy chị em mình thật gần gũi.   Chị biết em rất thành đạt trong cuộc sống, chúc mừng và mong em mãi tiến xa...khi về với NTTN chúng ta vẫn là những đứa trẻ hồn nhiên yêu đời, yêu mảnh đất nghèo nơi ấy nhé !
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Ánh Nắng thương mến!
    Cảm ơn bạn đã thổi  hồn vào" Mùa phượng vỹ "của tuổi học trò mộng mơ cho chúng tớ càng nhớ tới những ngày hạ về nơi xứ Thanh mang nhiều kỷ niệm êm đềm mà mãi vẫn du dương"...Màu phượng vỹ lót sân trường đỏ thắm...Tìm đâu nữa những ngày tới lớp. Tiếng chuông chùa yên ngủ dưới hàng hiên. Em ra đi..." Nhớ lắm bây giờ "Tiếng ve ngân mãi bao hoài niệm"... 
     

             

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét