Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Hồi ức tuổi thơ...Bloger Ánh Nắng Bạch Tuyết 7 Chú lùn 08

16:49 19 thg 6 2009Công khai3 Lượt xem 
 Ngôi trường cách đây 35 năm chúng ta đã là lứa học sinh đầu tiên ngồi học...(hy vọng trường cũ này không bị phá bỏ. Trường đã đứng đó, 35 năm rồi)

Thuở còn thơ ngày hai buổi đến trường
Yêu quê hương qua từng trang sách mở....
Ai cũng có một tuổi thơ để yêu để nhớ, để  thương...
Tuổi thơ của tôi là thế giới mộng ước dù bao gian khổ thời chiến tranh không bao giờ nhạt phai với bao bạn bè, dù đó là tuổi thơ buồn ...
Và cuộc sống cuốn chúng tôi đi như thác lũ... tuổi thơ và miền đất tưởng như xa xăm bao năm bỗng dưng lại rất gần khi quay về chốn cũ. Bao nhiêu ký ức vỡ òa và tất cả bạn bè còn nhớ nhau, nhưng cũng nhiều đổi thay đến mức như xa lạ...
Những người như chúng tôi, phải xa mảnh đất đã sống, ra đi về phương Nam xa xôi, khi tuổi chớm mộng mơ và biết nhớ thương...Như bao thế hệ người Việt đi trước, chúng tôi đã phải sống tuổi hoa niên, tuổi trẻ của mình bên những người bạn mới, với một nền văn hóa khác lạ, mà tâm hồn chúng tôi luôn khắc khoải về bạn bè cũ, và không biết bao nhiêu lá thư đã được viết, bao giọt nước mắt ngắn dài và bao tâm sự u sầu đã  gởi cho nhau. Chúng tôi đã phải cố gắng "tái tạo" lại tâm hồn mình cho thích nghi được với cuộc sống nơi phương trời xa lạ. Và có ai còn nhớ đến những người bạn thân của tôi, đã vì chiến tranh mà ra đi khi mới đôi mươi. Người bạn hay trêu chọc tôi nhất khi còn học lớp 5 đã nằm lại ở CPC. Tôi không quên khi chúng tôi đến thắp nhang cho bạn ở SG mẹ bạn khóc rằng: "Con ơi, các bạn con ở đây đi học Đại học còn con sao lại chết?" Tất cả những đau thương đó có ai hiểu hết cho chúng tôi? Khi bạn bè thơ ấu gặp nhau, ai cũng vui, còn tôi lại nhớ những người bạn này....Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu được những mất mát không có gì bù đắp được của thế hệ chúng tôi, cho dù cuộc sống đi về phía trước, và chúng ta đã qua bên kia dốc cuộc đời. Chúng tôi đã được rèn luyện ý chí và chấp nhận mất mát cũng từ mảnh đất ĐỊA LINH NHÂN KIỆT của tuổi thơ, vì bạn bè vẫn bên nhau suốt cuộc đời. Và cũng phải thấy  rằng thành hay bại trong đời đều có ảnh hưởng rất lớn từ bạn bè (Những dòng này, là tâm sự của nhiều anh chị, bạn bè thân. Blog này tôi chỉ chắp bút thay cho lứa anh chị tôi. Những tâm sự, những tình cảm..của các anh chị, tôi được chứng kiến hay nghe kể, làm tôi cảm động, vì các anh chị lớn hơn nên có nhiều tâm sự hơn. Mạn phép thay lời các anh chị mà chắp bút cho blog này...ĐLNK)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét