Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Hè về, gặp gỡ bạn bè 2011..........

12:57 25 thg 5 2011Công khai100 Lượt xem
 

"Tu hú kêu hoa gạo đỏ hoa phượng nở đầy ước mơ hy vọng
Tu hú kêu mùa quả chín và mùa thi tình bạn trong sáng dưới mái trường
Ve ve ve hè về...."
Bài hát từ hồi còn ở TH, cùng đám bạn háo hức mỗi khi hè về, mấy chục năm vẫn ngân vang...

(Viết tiếp):
Đang mơ màng mùa hè đến...thì nhận được cuộc gọi hẹn gặp của  bạn bè. Hè lại có những niềm vui bất ngờ: Những cuộc gặp gỡ với bạn bè, trên đường dừng chân đi công tác, tranh thủ gặp nhau giữa trưa hè SG, vui và nhớ...



T. T. Dũng trong dịp đi hội thảo ở SG hè 2011, gặp nhau ở NH Hương Rừng, NguyễnTrãi, Q.1. Lẽ ra, buổi tối đó, café over night nhé D., nhưng phải để D. sáng sớm còn phải báo cáo ở hội thảo nữa...Trưa hôm sau, dù bận rộn, D. vẫn dành cho bạn bè mấy giờ gặp gỡ. Rất vui...


Hằng và Mơ, tranh thủ lúc đợi chuyến bay, gặp nhau ở NH Hương Rừng (xin đọc bài của Bloger HằngMơ...)


Giới thiệu đăc sản Hương Rừng nhé (NH gần nơi làm việc của mấy bạn): Vì thời gian eo hẹp, không kịp giới thiệu mấy món "kỳ dị" ở đây, (mà có lẽ các bạn cũng như mình, không đủ can đảm nếm qua, xem lần sau có dám nếm không nhé!), gởi các bạn menu nè, ai dám nếm đăng ký :
- Món đuông dừa: Có thấy cái rổ đựng cả bầy con đuông dừa đang bò lúc nhúc ở NH không? Nó là ấu trùng một loài bọ cánh cứng. Mẹ nó đẻ trứng vào cây dừa (hoặc các cây họ Cau: Chà là, cau, mía...). Trứng nở ra thành ấu trùng, có sẵn cái cổ hũ và ngọn dừa rất mềm và ngọt, đầy chất dinh dưỡng để ăn. Con đuông này có 2 cái răng sắc, gặm ngọn dừa từ bên trong, nên nó lớn nhanh và béo múp, trắng tươi. Còn cây dừa sẽ héo úa, chết từ từ. Người ta quan sát, thấy cây dừa nào còi cọc, héo úa dần, biết là bị đuông đục. Đợi khi đuông lớn, là dừa úa tàn, ngừơi ta sẽ chặt dừa, bắt đuông (cả ổ rất nhiều con). Và cây dừa phải chặt đi, trồng cây mới. Đuông dừa sinh ra trên cây dừa, ăn dừa, nên rất sạch và béo múp. Có thể làm nhiều món như chiên bơ, nướng gì đó....Đặc biệt nhất, là món "đuông lội sông". Tức là, bắt con đuông sống, rửa qua, rồi lấy chén nước mắm nhĩ nguyên chất, thả con đuông vô, cho nó"lội", thấm nước mắm, gắp nguyên con (có khi đang ngọ nguậy) ăn luôn (ui, sợ quá! Hồi nhỏ ở NTTN, tụi mình có hay ăn con gì tương tự không nhỉ? Hồi đó, nghịch như quỷ sứ...). Đó, kể qua vậy (là nhìn họ làm thôi, chứ không dám ăn đâu), các bạn có dám thử không? (Chắc D, M không dám, nên mới gọi món gỏi cổ hũ dừa, gỏi bồn bồn đó...).



- Món chồn: Thịt chồn chế biến nhiều món. Thôi, lại mang tiếng "tàn sát động vật hoang dã, có tên trong sách đỏ" ( nhưng cũng là món lạ ở đây). Nhưng ai dám cứ thử, để nhớ kỷ niệm xưa, ở NTTN, ban đêm, chồn vẫn vô chuồng gà bắt gà, mấy bạn nam  làm bẫy bắt chồn (không nhớ có bắt được con chồn nào không nhỉ? Phải hỏi Đô.M với D.D, D.Kh...mới nhớ được M.T. ạ),
chứ sợ lắm V , D. à (nên thôi gọi tạm món mực nướng với lẩu  hải sản đi) hihi...
Còn nữa, lần sau nha (ghi lại để nhớ)...
Ôi, 2 giờ chiều D. phải lên báo cáo ở hội thảo, để 4 giờ ra sân bay về HN, mà giờ "mới" có... 2 giờ rưỡi chiều...Tạm biệt nhé!
3 giờ chiều M. phải vô sân bay, mà "mới" có 2 giờ rưỡi...Thắng, em út M. gọi đt í ới,và đang đợi chị ở sân bay (đừng buồn nha em, lần sau, các anh chị sẽ  "trả"  chị M cho em). Taxi, chạy
nhanh lên, không lại trễ (sợ anh xã M. lo, chứ trễ đi, ở lại chơi hehe...). Đây, Thắng cùng vợ con ra gặp (và tiễn luôn) chị Mơ ở sân bay. Mấy chục năm rồi...Hồi đó, Thắng mới 2 tuổi thì phải...(sao lại quên chụp hình Thắng nhỉ?). May quá, hãng  "...ALine trễ chuyến" quả không hổ danh, thấu hiểu tình cảnh vội vàng của M. mà cho trễ chuyến...Thật là, cứ như phi vụ tình báo ấy. Lần sau, cho thời gian rộng rãi chút nha.
Mà không sao, vô hè gặp được nhau vậy cũng rất vui rồi, các bạn nhỉ...Đủ dư âm cho môt mùa hè nữa...Hy vọng hè này sẽ gặp nhau nữa nhé! Chúc các bạn hè vui!!!


  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Eo ơi vừa được nghe và chiêm ngưỡng những món ăn mà Ánh
    Nắng liệt kê ra mà lại nhớ tới những món ăn Nam Bộ  mà khi xưa bọn mình đi học về  qua nhà Thủy –Hạnh , thấy chú Dậu  (Thi)làm những món ăn có khi là rắn, ếch nhái hay bọ xít rang, Bác Giàu khí tượng thì ăn ốc sên những món ăn tưởng chừng xa lạ.Nhưng bây giờ là những món ăn đặc sản của các nhà hàng khắp 3 miền ... Thế nhưng bây giờ ... vẫn không quen để thưởng thức mà chỉ có mấy eng sâu trắng nấp trong khúc củi  cao su , đem nướng lên ăn thơm và ngon lắm...Trông bạn bè Miền
    Bắc-Trung-Nam gặp gỡ nhau vui quá ha, nhìn  vào vẫn THÈM quá trời.AN à sáng nay tớ vô ĐN định ở lại động viên cu em ngày mai Bảo vệ đồ án TN.Nhưng nó bảo mẹ ở lại thì còn hồi hộp lắm...Thế là chiều nay T quay ra nhà .2 nhóc hè có về nước không hả bồ.Có tin gì mới thì chia sẻ nhé.Chúc AN luôn xinh tươi ,vui vẽ thưởng thưởng thức mùa hè nhé.
  • kloan_dn
    BT&7CL ơi em làm chị nhớ một lần đi công tác Tây Ninh, được chiêu đãi các món đặc sản : Dế, thằn lằn núi, rắn, ba ba...  nhìn mà ơn ớn  ! Không dám thưởng thức, đúng là dại dột em nhỉ?
    Cuộc gặp gỡ của bọn em vui ghê, chúc mừng nhé !
    Cần phải có những cuộc hội ngộ như thế này để luôn  được trở về với những kỷ niệm NT em nhỉ?
    Chúc em mùa hè vui vẻ, tươi trẻ như những cánh phượng hồng nhé !
  • Hang Mo
    Hi! Sao không chịu đưa hình lên vậy. "bắn" qua cho tớ mấy tấm đi chứ!
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Chúc Ánh Nắng đón mùa hè về rực rỡ cùng hoa phượng nhé! Tạm biệt ÁN thân thương &các bạn. Sáng  mai tớ cùng Đoàn tiến ra Bắc thăm quan.Nhất thiết tớ sẽ có QUÀ tặng các bạn rồi đấy.Mạnh giỏi AN nghen!
       

    Ngày bên nhau...
     
    16:16 4 thg 4 2011Công khai16 Lượt xem

     


    Xuân tàn phai  rồi hạ  sẽ phôi pha
    Thu vàng úa và đông cũng nhạt nhòa...
    Mùa vẫn mùa qua  mau như làn gió
    Năm vẫn năm tháng vẫn tháng...mịt mờ
                           Tuổi thơ xa tuổi hoa bao thương nhớ
                            Nơi xa vời bao ký ức hồn nhiên
                            Khi chia xa mái đầu xanh trăn trở
                            Nỗi nhớ nào còn đọng mãi trong mơ

    Mấy mươi mùa lướt qua như giấc mộng
    Lại ùa về là bè bạn ngóng trông...
    Sẽ bên nhau cùng mùa xa ký ức
    Dù tháng năm dù xuân hạ thu đông...


    (Nhân ngày gặp mặt ĐHNTTN tại Đà Nẵng, ngày 20 tháng 3 năm 2011)
     

     
    kloan_dn
    Dù cho năm, tháng có phôi pha
    Kí ức trong ta,  mờ lại sáng
    Bỗng chốc ùa về, cứ như mơ...
    Xuân qua, hạ đến...người vẫn thế,
    Vẫn cứ tuổi thơ, vẫn ngày xưa !
     
    Chia sẻ với em về 20/3/2011








Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét