Thứ Hai, 17 tháng 12, 2012

Lũ lụt miền Trung 2010...


16:54 27 thg 10 2010Công khai80 Lượt xem 6bl
 

Lũ ngập mái nhà...

Lũ ngập băng băng...

Xóm làng chìm trong lũ

Cứu trợ dân lũ...

Vào vùng lũ cứu trợ, mì tôm là thức ăn chính...

Cứu dân trong lũ...

Bè chuối tự chế để di chuyển trong vùng lũ (sao giống y bè của tụi mình hồi ở NTTN!!!)

Trận lũ lụt kinh hoàng ở miền Trung đã tạm rút. Bây giờ chính quyền và nhân dân đang lo khắc phục hậu quả khủng khiếp của trận lũ lụt này. Ở mọi miền chứ không riêng SGòn, các đoàn xe cứu trợ đang hàng giờ tiến về miền Trung, giúp đồng bào khắc phục phần nào hậu quả nặng nề của thiên tai. Không muốn nói đến những đau thương thiên tai mang lại cho khúc ruột miền Trung của tôi nữa, vì đã quá nhiều thông tin và quá buồn. Nhưng giờ lũ tạm rút, muốn ghi lại vài dòng để làm tư liệu về trận lũ lụt khủng khiếp này, vì lần nữa, người miền Trung lại oằn mình gánh chịu cơn thịnh nộ của thiên nhiên, mà cả hậu quả do con người gây ra. Những người dân hiền lành, chịu khổ bao đời, lần nữa phải trắng tay...Hy vọng thiên  nhiên sẽ đền bù thiệt hại này, bằng mùa màng bội thu những năm sau, đúng quy luật bù trừ của tạo hoá.
Ngày lũ về, xem báo, TV mà lo lắng. Những ngày lũ lớn, gọi về quê, may quá, quê mình không bị lụt! Nhưng cách đó 15 km, phố thị ngập hết. Và cậu em con dỳ, đã ở miền Đông Nam Bộ15 năm, mà nhớ quê lại về tận Hương Sơn đi làm, thì bị lũ cuốn trôi cả người và xe, khi đi làm. May mắn được đồng nghiệp bơi giỏi cứu thoát. Nhưng cậu chưa thoát khỏi sự kinh hoàng, đã bị chấn thương thần kinh, đang phải nằm bệnh viện. Chắc là quá khủng khiếp!
Người miền Trung vốn rất khí khái, dù bị thêu dệt nhiều giai thoại thời chiến tranh, không muốn phiền đến ai, chỉ muốn tự lực tự cường dù gian nan, nhưng trong hoàn cảnh này, phải sống nhờ tình thương và sự đùm bọc của đồng bào các miền đất nước. Nhưng chắc chắn, miền Trung sẽ gượng dậy rất nhanh vì người dân rất cần cù, chịu khổ, sống chung với thiên tai bao đời mà...Thuơng lắm miền Trung ơi!


  • Le.hongcuong
    Ánh Nắng Thân Thương Ơi!/Sao Vẫn Còn Lũ Lụt,/Dần Đã Qua Lâu Rồi,/Mà Sao Còn Lận Đận,/ Với Lủ lụt Miền Trung,/Tân Mão Đã Đến Rồi,/ Bình Long Ơi!Nổi Sóng,/Anh Hồng Cường Đang Đợi,/Nàng Bạch Tuyết Đến Nhà,/Sao Trông Hoài Không Thấy,/Bảy Chú Lùn Buồn Quá,/Viết Vội Vài Dòng Nhắn,/Gửi Bạch Tuyết Dấu Yêu!./.
  • kloan_dn
    Lâu lắm rồi mới thấy em ghé thăm nhà chị đó nghe, sao mà em cứ để "Miền trung nước ngập" miết vậy ? Chúc em mùng 8/3 vui vui nhiều nhé !
     
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Bạn ơi! Ăn tết ở nước ngoài chắc vui lắm nhẩy? Nhớ về thay đổi không khí xuân của quê nhà với nghen!
  • vansaigon
    Chuùc Möøng
    Naêm Môùi Chuùc möøng
    Xuaân Taân Maõo
    2011            Vaïn söï Caùt töôøng!
  • (¯`'•.Trăngrằm.•'´¯)
    Ánh Nắng thân mến!
    Tuy đang sống giữa lòng   của khúc ruột Miền Trung nhưng tớ cũng chưa
    được thấy tận mắt những cảnh tượng của nạn đại hồng   thủy đã xảy ra trên   dọc dải đất của   quê hương mình.Nhìn   thấy   những hình ảnh
    của bà con ta... ai mà chẳng đau lòng thương cảm nói chung và thật tội
    nghiệp   cho cậu em của dì cũng phải gánh
    chịu nổi đau đã bị thương như thế này.Bởi vậy nên cả Nước cũng đang quan tâm
    hướng về quê hương ta đó để xoa dịu bớt nổi đau đấy AN à.
  • Vũ Việt Bằng
    Đúng vấy !  Nhất định Miền Trung sẽ gượng dậy nhanh chóng  ! Đó là truyền thống từ bao đời nay . Tuy nhiên, cả nước phải hết lòng giúp đỡ mới được ! Chú VB nhận thấy trang blog của Ánh nắng BT&7CL có tiến bộ về  sự nhạy cảm thời sự đáng khen!  Đưa những hình ảnh đáng ghi nhớ lên blog cũng là lưu giữ lại đó những gì không quên. Còn trên các báo chỉ giữ vài ngày ,thậm chí vài giờ thì xóa đi để nhường chỗ cho hình ảnh,tin tức khác. Về nhóm tứ cô nương Cao su 3, được Hằng Mơ giải thích, chú đã chỉnh lý bài viết rồi. Trong nhóm tứ cô nương thì chỉ có 3 cô thành nhà giáo (có tên) ,Còn Thu Hiền giờ đã là tỷ phú  cao su, chú chỉ nói chung chung. Quan hệ các cháu gái Cao su 3, cô chú luôn quan tâm nhất là chuyến chuyến Thanh Tâm vào thăm miền Đông Nam Bộ. Hãy tiếp tục vun xới tình cảm đặc biệt hiếm có đó nhé !      Có hay về thăm mẹ không ? Chú biết một thời mẹ con cực vì thằng Việt Sơn. Việt Sơn đi Pháp chưa về để lên thăm bác được !     Chú  VB
     

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét